สรุปภาพรวมก่อนลากันไปในปี 2022(๒๕๖๕)

ลองมานึกเรื่องราวตลอดทั้งปี 2022 ที่เป็นอีกปีแห่งความ "ว่างเปล่า"

ปีนี้งอกบทความออกมาแค่ 1 อันถ้วน (ไม่รวมบทความอันนี้นะ) น้ำตาจะไหล… ก็ยังดีที่มีอะไรออกมาให้เห็นบ้าง แต่ก็น้อยเกิ๊นนน


ปีแห่งงาน งาน งาน และร่างพัง พัง พัง

เอาตามตรงคือปีนี้เป็นปีที่งานหนักมาก มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก บางอย่างควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ แถมพ่วงมาด้วยสุขภาพที่เจ็บป่วยมาตั้งแต่ต้นปี ทรมานสุด เพราะต้องตามดูอาการแบบใกล้ชิดประมาณ 6 เดือนกว่า ซึ่งก็ดีมากล่ะ ที่ไม่ได้เป็นอะไรไปมากกว่านี้ ตอนนี้ก็ปกติดีแล้วล่ะ~

ทั้งจากงานที่เยอะและสุขภาพที่พัง เลยทำให้แต่ละวันหมดแรงจะคิดอะไรต่อไหว ส่วนใหญ่พอมีเวลาเลยจะหาอะไรบันเทิงดูมากกว่า ทำให้เป้าหมายในการเขียน blog ถูกปัดตกไปเรื่อยๆ เพราะไม่มี passion มากพอที่จะเข็นออกมา แงงง

มองตัวเองผ่านหนัง

ตอนที่เริ่มดูหนังบ่อยขึ้นเลย Subscribe Netflix เจ้าดังไว้แบบต่อเนื่อง จากตอนแรกที่ยกเลิกไปบ้าง ในบางเดือนที่ไม่รู้จะดูอะไร พอเจอเนื้อหาที่หลากหลายไม่ว่าจะทั้งสารคดี หนัง ซีรีส์ ก็เริ่มมองหาตัวเองจากในหนัง ยิ่งเรื่องไหนนำเสนอออกมา Relate กับตัวเองก็จะยิ่งอิน และก็เริ่มจะไม่อินกับบางเรื่องด้วยเหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนอาจจะชอบมาก

จนสุดท้ายแค่ Netflix เจ้าเดียวก็ไม่พอล่ะ เริ่มไป AppleTV Primevideo DisneyPlus HBOGO etc. เอาเถอะ บอกเลยว่าซับตะไคร้แหลกลาญเลยทีเดียว ฮาา

ตั้งต้นใหม่

ส่วนตัวแล้วจะไม่สัญญาอะไรที่หาความแน่นอนได้ไม่ชัดเจน เพราะเงื่อนไขชีวิตที่สวิงไปมาเหมือนชิงช้าที่ไกวไม่เคยหยุด จนกว่าจะหลุดร่วงพังลงไป เลยจะใช้วิธีตั้งเป้าจดบันทึกไอเดียนั้นไว้ และค่อย ๆ ทำไปจนสำเร็จ แต่ก็จะมีขอบเขตอยู่นั้นแหละว่าควรพยายามไปถึงจุดไหนแล้วถึงหยุด หรือยังเดินหน้าต่อไปได้

เมื่อสำเร็จก็ยินดีกับมันและเริ่มต้นเรื่องราวใหม่ ๆ ต่อไป

Tags:

Summary2022Blog